Dầu gấc – cách làm hồng nhũ hoa tại nhà


Nhắc đến gấc chắc không ai là không biết, từ xa xưa gấc đã là một nguyên liệu không thể thiếu làm nên hương vị đặc trưng cho những món ăn đậm chất Việt Nam. Nhưng không phải ai cũng biết hết những tác dụng mà dầu gấc đem lại. Ngoài việc làm hương liệu cho các món ăn thì dầu gấc có tác dụng làm đẹp rất tốt và có thể làm thuốc chữa bệnh.

Dầu gấc – cách làm hồng nhũ hoa tại nhà

 Tại sao chúng lại có nhiều tác dụng như vậy?

Trong dầu gấc có chứa chết beta-caroten gấp 10 lần so với cà rốt giúp chống lão hóa mạnh mẽ nhất khiến cho da của bạn luôn mịn màng và có độ đàn hồi cao giúp trẻ hóa làn da.
Lycopen trong gấc có nhiều hơn so với các loại trái cây màu đỏ khác có tác dụng chữa sạm da, mụn trứng cá, giúp da luôn tươi trẻ hồng hào, ngăn ngừa hình thành các vết nám.
Những vitamin có trong gấc nhiều hơn rất nhiều các loại trái khác chúng có tác dụng rất tốt cho làn da.
Trong gấc còn có các chất chống oxy hóa khác, chống lão hóa rất mạnh mà cơ thể không tự tổng hợp được.
Trong gấc còn giúp vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, nhất là ung thư vú đối với phụ nữ. chúng còn giúp cải thiện tình trạng biếng ăn cho trẻ em.
Với những chất nói trên chị em hoàn toàn có thể làm hồng nhũ hoa tự nhiên từ dầu gấc tại nhà vừa an toàn lại tiết kiệm.

Dầu gấc – cách làm hồng nhũ hoa tại nhà


Cách làm dầu gấc

Chọn mua loại gấc đã chín đỏ, bổ đôi và lấy phần thịt bên trong. Cho rượu vào phần thịt gấc vừa lấy ra tỉ lệ 1 phần gấc 1,5 phần rượu sau đó khuấy đều hoặc say nhuyễn nhớ là bỏ hạt trước khi say. Cho qua màn lọc để loại bỏ cặn thừa. cho phần dầu gấc vào chiếc chảo nóng sau đó vặn lửa nhỏ trong vòng 2 đến 2 giờ rưỡi để nước bốc hơi lên và ta thu được dầu gấc nguyên chất.

Cách làm hồng nhũ hoa tại nhà từ dầu gấc:

Dùng dầu gấc đã làm như ở trên thoa vào nhũ hoa và mát xa nhẹ nhàng trong 10 đến 15 phút mỗi ngày. Cứ như vậy kiên trì trong 1 đến 2 tháng sẽ làm hồng nhũ hoa tại nhà cho kết quả tốt cho nhũ hoa.
Lưu ý khi tự làm dầu gấc:
Không đun dầu gấc ở nhiệt độ cao vì chúng sẽ làm phá hủy chất có trong dầu gấc.
Nên vệ sinh sạch sẽ vùng da trước khi sử dụng dầu gấc để việc thẩm thấu được tốt hơn, sử dụng với lượng vừa đủ.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm hồng nhũ hoa bằng dầu dừa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét