Nguy hại khi tiểu ra máu

tiểu ra máu là triệu chứng có máu trong nước đi giải. Trên thực tế, bạn có thể thấy máu đỏ tươi trong nước đi giải, nhưng máu cũng có nguy cơ bị hòa tan, gây cho nước đái có màu hồng, màu gỉ sắt hoặc nâu. Vậy, nguy hại khi đi giải ra máu là gì?

các nguy hại khi đi tiểu ra máu

tiểu ra máu có khả năng là do bệnh lý hoặc do sinh lý. khi không chữa trị đúng thời điểm có nguy cơ gây cho một số biến chứng nguy hiểm sau:

nhiễm trùng đường tiết niệu

đi tiểu ra máu khám ở đâu khi kéo theo đau đớn hoặc tiểu nhiều lần, có nguy cơ chỉ đơn giản là nhiễm trùng đường tiết niệu khởi nguồn từ thận hoặc từ bàng quang. nếu đau ở vùng xương mu, ở hai bên hố chậu hoặc vùng thắt lưng thì có nguy cơ bạn bị sỏi tiết niệu như ở bàng quang, niệu quản hoặc thận.

nên xem: tác nhân và cách ngăn chặn đi giải ra máu

Tuyến tiền liệt phì đại

Ở phái mạnh trung niên và lớn tuổi, một tác nhân khá phổ biến của đái ra máu là tuyến tiền liệt phì. Tuyến này ở bên dưới gần bàng quang và niệu đạo. Ở phái nam ở độ tuổi trung niên, tuyến tiền liệt càng lớn , chèn ép vào niệu đạo. Điều này làm ra vấn đề khi đi tiểu buốt và có nguy cơ dẫn đến máu trong nước đi tiểu.

mất khả năng làm mẹ phái nam

đi giải ra máu nếu để kéo dài sẽ sinh cho một số tai biến như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt,… làm cho tình trạng mất khả năng làm mẹ hiếm muộn ở phái nam.

căn bệnh không chữa trị kịp thời điểm sẽ sinh nên kháng thể kháng tinh trùng trong máu làm giảm chất lượng tinh trùng cũng như khả năng sinh sản.

nên xem thêm: phòng ngừa đi tiểu ra máu như thế nào

biểu hiện ung thư

đi tiểu ra máu hiện đột ngột và không kéo theo đau đớn là biểu hiện phổ biến nhất của ung thư bàng quang, ung thư thận hoặc ung thư tiền liệt tuyến. Đặc biệt với ́một vài người trên 50 tuổi, ́một vài triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt thường thấy hơn ở đường tiết niệutiểu ra máu có nguy hiểm không .

Trên đây là những nguy hại nếu đi giải ra máu mà người bệnh có nguy cơ gặp. Để đề phòng những nguy hại này người bị bệnh nên chủ động trị theo chỉ dẫn của bác sĩ nếu thấy dấu hiệu của căn bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét