các tác nhân sinh ra Viêm Đường Tiết Niệu

di tieu buotđa phần tác nhân gây viêm đường tiết niệu là do khuẩn xâm nhập vào đường niệu. khuẩn xâm nhập phần lớn theo đường viêm ngược dòng, từ bộ phận sinh dục bên ngoài rồi nhiễm lên trên thận. bất cứ là mầm bệnh lý nào thì chúng đều có chung một cách xâm nhập là đi từ dưới lên trên. đầu tiên, mầm bệnh lan truyền từ phân trong đại tràng vào bộ phận sinh dục ở ngoài. Chúng gây viêm niệu đạo, bàng quang và cứ thế xâm nhập và viêm lan truyền lên trên. Gần như tất cả đều có chung một con đường gây bệnh lý.

tiểu buốt sau quan hệĐại phần lớn một số trường hợp do khuẩn "Escherichia coli" sinh ra (Có khoảng 90% trường hợp là do vi khuẩn E.coli gây ra) bởi khuẩn này có khả năng thâm nhập trực quan vào đường tiết niệu, hoặc qua quan hệ tình dục, qua một số dụng cụ đặt xông dẫn lưu, phẫu thuật nội quan sát..., ngoài E.Coli còn có những loại khuẩn như Klebsiella, Proteus, Staphylococcus Saprophyticus. Không phải tất cả, nhưng đa số những virus này là vi khuẩn đường ruột, ký sinh trong ruột già ở trẻ, chỉ một tỷ lệ vô cùng nhỏ là do vi rút hoặc do nấm làm cho. ngoài ra, viêm đường tiết niệu còn có thể do yếu nhiệt (nóng trong) gây nóng, rát, buốt nếu đi tiểu, các đối tượng này thường tuyệt vời bị phát lại vào mùa hè.

trị tiểu buốtcác thấp tố thuận lợi cho viêm đường tiết niệu xảy ra là: sỏi đường tiết niệu, ứ trệ nước đi giải do u, phì đại tuyến tiền liệt, sinh hoạt tình dục với người bệnh đường sinh dục - tiết niệu mà không lựa chọn phương tiện bảo vệ, mắc một số bệnh lý như đi tiểu tháo đường, suy giảm miễn dịch, già kém, suy kiệt... Viêm đường tiết niệu vô cùng dễ tái phát khi không chữa trị lành hẳn, khỏi hẳn.

Mức độ nguy hiểm phụ thuộc vào cơ quan bị viêm. khi khuẩn trú ngụ ở bàng quang, tức viêm bàng quang, việc viêm nhiễm không mấy nghiêm trọng. Nhưng khi khuẩn xâm nhập đến thận, tức viêm thận, tính chất viêm nhiễm trong trường hợp này lại trở nên nghiêm trọng và cần phải đi khám ngay lập tức để được chữa trị đúng thời điểm.

ở ngoài ra, nguyên nhân chính gây viêm đường tiết niệu là giao hợp. quan hệ tình dục tăng nguy cơ viêm đường tiết niệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét