Thói quen nhịn tiểu nguy hiểm như thế nào

tiểu nhiều bất cứ bất kỳ lý do gì bạn cũng không cần nhịn tiểu trong quá trình dài bởi đây là căn nguyên sinh nên các căn bệnh về đường tiết niệu như đi tiểu buốt, đi giải rắt, đái nhiều lần trong ngày… Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu hơn thói quen nhịn đái nguy hiểm như thế nào, hãy cùng nhau theo dõi nhé.

khảo sát chúng ta sẽ phải tiến hành việc tiểu hàng ngày. mặt khác nhiều người lại trì hoãn việc này bởi đang bận bịu với việc làm, đang phải dự một cuộc họp quan trọng hoặc đang di chuyển tại các nơi không có nhà vệ sinh… Nhiều trường hợp khác lại sợ hãi các cảm giác mỗi nếu đi giải. Và chính các vấn đề này khi để lâu kéo dài sẽ tạo nên các mối nguy hại nghiêm trọng với sức khỏe và cuộc sống.

mối nguy hại không lường của việc nhịn đi tiểu

nếu bạn nhịn đi giải quá lâu bạn sẽ phải đối mặt với các điều sau:

1. nhiễm virus, viêm đường tiết niệu

tiểu nhiều ở nam giới Hành động đi giải có khả năng giúp đẩy các khuẩn có hại ra khỏi đường tiết niệu. vì vậy, ́một vài phái nam hay nhịn tiểu có thể bị viêm nhiễm đường tiết niệu cao hơn người khác.

triệu chứng cảnh báo bạn bị bệnh này bao gồm trạng thái đi giải ra máu, đi giải buốt, sốt nhẹ và nóng rát đường tiểu mỗi lần bạn tiểu. bệnh tuy có khả năng được chữa trị bằng thuốc nhưng nếu bạn vẫn giữ thói quen nhịn đi tiểu của mình thì nó sẽ quay trở lại nhanh gọn.

2. Viêm bàng quang cấp và mãn tính

Bàng quang là cơ quan chứa nước đái của cơ thể với lượng trung bình khoảng 400 ml. khi nước đi giải đầy sẽ thôi thúc bạn đi tiểu và khi như bạn trì hoãn việc này sẽ khiến cho bàng quang gặp rắc rối lớn trong đó đáng chú ý là trạng thái viêm bàng quang ở anh em.

những dấu hiệu bệnh ban đầu thường là cảm giác đau buốt nếu đi tiểu, đái nhiều lần trong ngày có người đi đến trên 60 lần. đau bàng quang và đau đớn vùng thắt lưng, xương chậu. Trong trường hợp này thuốc chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm dấu hiệu bệnh đó người bị bệnh nên xét nghiệm chữa đúng thời điểm.

3. Nhịn đi tiểu làm giảm ham muốn tình dục

Nghe có vẻ không liên quan gì nhưng trên thực tế thói quen nhịn đi tiểu lại có thể khiến cả đàn ông và chị em bị suy giảm ham muốn và hưng phấn tình dục. tác nhân xuất phát từ việc thần kinh của con người bị ức chế lâu ngày.

đàn ông nằm trong trường hợp này có khả năng bị chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, thấp sinh lý và liệt dương. một số chứng viêm liên quan cũng biểu hiện do thói quen nhịn tiểu như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…và nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của người bị bệnh.

ở ngoài ra thói quen nhịn tiểu có nguy cơ khiến cho thận bị tác động và lâu ngày nó có khả năng bỏ hủy chức năng thận, khiến thận không thể lọc một số chất độ hại cho cơ thể.

Vậy câu hỏi đặt ra đó chính là nhịn đi giải bao lâu là hợp lý? một số bác sĩ chuyên khoa trung tâm y tế An khang cho biết mọi người không nên nhịn đái, nên đái ngay nếu có cảm giác muốn đái cho bất cứ bạn bị tiểu buốt hoặc tiểu rắt. khi không may phải nhịn đái bạn kiềm chế trong thời gian càng ngắn càng tốt và cần tìm kiếm một nơi kín đáo để làm điều này.

xem thêm :đi đái nhiều có tốt không

nếu bạn đang bị một số chứng bệnh lý đái bất thường hành hạ và bị suy giảm sức khỏe vì chúng, hãy thay đổi thói quen đi giải ngay từ hôm nay để có thể chăm sóc và bảo vệ tình hình cho chính mình. Để biết thông tin chi tiết về ́một vài tác hại của việc nhịn đái lâu ngày bạn có khả năng chủ động liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và chia sẻ cụ thể. (O-D)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét