nam bị nhiễm trùng đường tiết niệu

đi tiểu buốt là bị làm sao biểu hiện viêm nhiễm đường tiết niệu xảy ra ở cả đối tượng phái mạnh và nữ giới. các dấu hiệu thường gặp như đi tiểu rắt, tiểu buốt cảm giác khó chịu mỗi khi đi tiểu… Cùng tìm hiểu sâu hơn về triệu chứng nhiễm trùng đường tiết niệu ở nam qua các thông tin dưới đây.

dấu hiệu hay gặp

Dưới đây là một số triệu chứng thường gặp ở đàn ông khi bị viêm nhiễm đường tiết niệu:

  • hay đi giải, thói quen đái bị thay đổi

  • Luôn có cảm giác muốn đi giải, nhưng lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít

  • đái khó, đái dắt đi giải buốt

  • Cảm giác bỏng rát khi đi tiểu

  • Áp lực lên khu vực bàng quang, đường giữac và bên dưới rốn

  • có thể bị tiểu dầm vào ban đêm khi người bị bệnh không tiểu

  • Nước đi tiểu đục và có mùi hôi khó chịu

  • Sốt có khả năng kèm theo ớn lạnh

  • Buồn nôn và nôn

  • đau đớn ở phía trên lưng

Chuẩn đoán viêm nhiễm đường tiết niệu anh em

Việc chuẩn đoán dựa trên kết quả xét nghiệm nước đái, với một số viêm nhiễm tiêu biểu bác sĩ chuyên khoa có thể xem cả tế bào bạch cầu và khuẩn đi tiểu buốt ở nam giới .

Đối với phái mạnh siêu âm trực tràng cũng có thể giúp bác sĩ chuyên khoa đánh giá được kích thước cũng như hình dạng của tuyến tiền liệt. nếu tuổi còn trẻ đồng thời không có triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt sẽ được xét nghiệm bổ sung để tìm sự bất thường về đường tiết niệu, từ đó sẽ có cách thức điều trị thích hợp.

trị viêm nhiễm đường tiết niệu ở nam giới

đa phần viêm nhiễm đường tiết niệu chữa trị bằng kháng sinh. Việc chuẩn đóan cũng như xét nghiệm nước đi tiểu sẽ giúp bác sĩ chọn loại kháng sinh trị thích hợp cho trường hợp của người bệnh.

khi viêm nhiễm nhẹ và không có tai biến thì nó sẽ lành hẳn khỏi từ 7 tới 10 ngày. Sau khi điều trị người bệnh được yêu cầu tái xét nghiệm mẫu nước đái để kiểm tra lại. khi là nhiễm trùng tuyến tiền liệt sử dụng kháng sinh có nguy cơ trong 3 tuần hoặc lâu hơn

Người đang bị nhiễm trùng tuyến trên ví dụ như bàng quang hoặc thận cần phải điều trị ở bệnh viện. Kháng sinh được lây lan qua đường tĩnh mạch. Đặc biệt nếu có các dấu hiệu nôn và sốt, nguy cơ mất nước cơ thể cao, phòng ngừa việc lựa chọn kháng sinh qua đường nghiên cứu.

người bệnh lớn tuổi dễ bị phì đại tuyến tiền liệt gây tắc nghẽn dòng nước đái, chữa trị có nguy cơ áp dụng thuốc hoặc phẫu thuật tuyến tiền liệt triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nữ giới .

Phòng chống nhiễm trùng đường tiết niệu ở phái mạnh

Để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm đường tiết niệu. anh em cần ghi nhớ một số điều dưới đây:

giao hợp đảm bảo, sử dụng bao cao su để ngừa phòng nhiễm trùng qua đường tình dục.

nếu nam bị phì đại tuyến tiền liệt không cần áp dụng một số chất kích thích hoặc có cồn, giúp cải thiện lưu lượng nước đi giải và giảm thiểu nguy cơ nước đi tiểu bị tích lại trong bàng quang, tác nhân làm tăng truyền vi khuẩn.

Vệ sinh thân thể cũng như bộ phận sinh dục sạch sẽ. nếu buồn đi giải cần tiểu ngay, không nên nhịn đái. Trước và sau khi sinh hoạt nên đi tiểu để đảo thải virus ra ngoài. Đồng thời cung cấp đủ nước cho cơ thể để thanh lọc một số chất độc cũng như virus có hại ra khỏi cơ thể phòng khám nam khoa an khang .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét