đi tiểu buốt ra máu chớ coi thường

tiểu buốt kèm với biểu hiện ra máu người bệnh không nên coi thường. Vì đây có nguy cơ là biểu hiện báo nhiều bệnh nguy hiểm liên quan tới tình hình của mình. Dưới đây là những thông tin cụ thể về biểu hiện này.

biểu hiện tiểu buốt ra máu là bệnh gì?

nếu đi giải đau đớn buốt có kèm theo máu báo hiệu các dấu hiệu bệnh của bạn:

viêm nhiễm đường đái

Đây là tác nhân tạo nên trạng thái đi giải buốt, xảy ra khi có khuẩn xâm nhập vào niệu đạo và phát triển. Nó có thể xảy ra ở bất kỳ khu vực nào của đường tiết niệu như: Thận, bọng tiểu, niệu đạo… Loại phổ biến nhất của viêm nhiễm là viêm nhiễm bàng quang, viêm bể thận, viêm tuyến tiền liệt và viêm niệu đạo.

Nguy cơ làm tăng cao biểu hiện nhiễm trùng bao gồm:

  • Ở người mắc chứng đi giải đường
  • Người mắc phì đại tuyến tiền liệt
  • Người sỏi thận
  • người có bệnh đang dùng ống thông niệu tại chỗ

những triệu chứng của nhiễm trùng đường đái bao gồm: sốt, có mùi hôi trong nước đi tiểu, đi đái rắt hay, nước đái có máu

bệnh lý lan truyền qua đường tình dục

Cũng có thể gây đi giải buốt như: Herpes sinh dục, Chlamydia, bệnh lý lậu. những triệu chứng bao gồm: Ngứa, bỏng rát, viêm da kích ứng

bệnh lý ung thư

các bệnh ung thư niệu đạo, bàng quang, tuyến tiền liệt, âm đạo/âm hộ khá hay ung thư dương vật cũng là nguyên nhân của đái đau đớn buốt

tác nhân khác

bên ngoài ra còn các nguyên nhân như: thay đổi của vùng kín liên quan tới thời điểm mãn kinh, những hoạt động như cưỡi ngựa hoặc đi xe đạp, dùng xà phòng có mùi thơm, hoặc một số sản phẩm thụt rửa, chất diệt tinh trùng… cũng là tác nhân gây dị ứng vùng kín và dẫn tới đi giải buốt

Lưu ý nếu đi tiểu đau buốt kèm máu

các điều kiện khác nhau và những bệnh khác nhau cũng gây cho đi giải đau buốt có máu. Như nhiễm trùng, bệnh lý thận, ung thư, rối loạn máu hiếm. Máu có nguy cơ nhận ra rõ trong nước đi giải hoặc không thể quan sát được bằng mắt thường.

khi có bất kỳ biểu hiện đi giải đau đớn buốt có kèm theo máu trong nước đi tiểu đều phải được coi là tình trạng nghiêm trọng và nên cẩn thận quan sát cũng như báo cho chuyên gia càng sớm càng tốt. nếu đình chỉ qua tình trạng đi tiểu đau đớn có máu, có thể dẫn đến nguy hiểm vì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đình chỉ qua trạng thái nghiêm trọng như ung thư và căn bệnh thận

chữa trị

Bởi vì các nguyên nhân của việc xuất hiện máu trong nước đi giải là rất nghiêm trọng, bạn nên xét nghiệm chuyên gia ngay khi thấy triệu chứng này ngay cả nếu chỉ có một lượng máu nhỏ trong nước tiểu

cần đến các trung tâm y tế ngay khi bạn thấy biểu hiện những cục máu thể hiện khi đi giải, nếu có máu trong nước đi tiểu kéo theo buồn nôn, nôn mửa, sốt, ớn lạnh và đau buốt.

nếu máu là do ung thư, phá qua nó có thể dẫn đến một sự phát triển của các khối u tới mức không còn trị được. viêm nhiễm không được trị cuối cùng có khả năng dẫn tới suy thận.

nếu tác nhân của đi tiểu ra máu là tuyến tiền liệt phì, chữa trị có khả năng giúp giảm các triệu chứng. bỏ qua nó có khả năng dẫn tới sự khó chịu khi phải đi giải liên tục , đau đớn nặng, và thậm chí cả ung thư.

Phòng chống tiểu ra máu như thế nào?

tránh trạng thái đi tiểu đau đớn buốt có kèm theo máu cần đề phòng một số nguyên nhân cơ bản gây nên hiện tượng này. Ví dụ, để phòng ngừa viêm nhiễm, cần uống đủ nước hàng ngày, tiểu sau nếu giao hợp và vệ sinh cá nhân tốt.

Để phòng ngừa sỏi, uống nhiều nước và ngăn chặn muối dư thừa và một số loại thực phẩm nhất định như rau bina. Để phòng ngừa bệnh ung thư bàng quang, không hút thuốc, hạn chế tiếp xúc với hóa chất, và uống nhiều nước.

nếu có bất kỳ triệu chứng tiểu đau buốt có kéo theo máu trong nước đi giải nên báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa để có trị phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét